Gặp mặt thật của thằng I.T giả


Hắn là một chuyên viên kỹ thuật, hắn được công ty giao trách nhiệm trông coi network cho khách hàng, lương hắn khá cao, công việc của hắn cũng nhàn nhưng khi đụng vấn đề thì hắn than thấu trời xanh để mọi người chung quanh biết , dường như không có hắn công ty sẽ sập tiệm!… Tôi xin được việc làm chung công ty với hắn, thấy tôi là người Việt nên hắn làm quen, nói chuyện công việc làm với hắn chán lắm vì hắn than như mổ bò như tôi đã kể, một hôm tôi nhận được tin công ty Google tuyên bố rút khỏi Trung Quốc, tôi gởi cho hắn đọc thấy hắn cũng nhập cuộc nói chuyện ở bên Tàu…Mấy ngày sau tôi nhận được tin một số trang web cổ súy cho dân chủ bị tin tặc tấn công, riêng trang bauxitevn.info bị cướp đi cả tên miền (domain name), tôi cũng gởi cho hắn đọc. Trong giờ ăn trưa hắn bảo:

- bauxitevn.info, danchimviet.com, Talawas, Cafevn.org... là những trang web chống cộng, chống cộng mà ngu, không biết bảo vệ mình trước thì thà đừng chống cho mệt mà vô ích.

Tôi hỏi:
- Làm sao để bảo vệ web site của mình khi mình chống CS không cho chúng xâm nhập cướp tên miền?

- Phải biết block mấy IP lạ đáng nghi ngờ chớ sao?

- Làm sao biết thằng nào lạ thằng nào quen, nghi ngờ thằng nào mà block nó?

- Thằng lạ là cái thằng đeo mặt nạ.

- Mày nói cái gì? làm sao biết thằng nào đeo mặt nạ?

- Thằng đeo mặt nạ là thằng thật dùng IP giả spoof vào packet của mình

- Làm sao biết thằng nào đeo, thằng không đeo mặt nạ?.

- Thằng không đeo mặt nạ là thằng giả, nó sử dụng IP từ máy người thật sau khi chiếm máy họ.

- Nhìn cái IP làm sao biết là cái mặt thật của thằng giả hay là cái mặt giả của thằng thật?

- Thì phải để nó cướp tên miền cái đã thì biết liền.

- Nè, tao hỏi là để chống cái thằng ngày mai nó tấn công mình, chứ đâu phải chống cái thằng cướp hôm qua đâu?

- ĐM, cái thằng chưa xâm nhập làm sao biết nó là CS hay không CS? Chống chi cho mệt.

- Hì hì hì… hôm nay tao gặp cái mặt thật của thằng IT giả... Damn!

No comments:

Post a Comment