PM nói chuyện với PTNghiên 16-9-2008


Hôm thứ Ba 16-9-2008. Tôi vừa nói chuyện với cô Nghiên, hai ngày sau nghe tin Phạm Thanh Nghiên vừa bị bắt . Trước khi bị bắt, anh Nguyễn Bảo Tư đã xin biếu cô món quà mọn để tỏ lòng ngưỡng mộ, vì cô là một người can đảm hiếm có ở VN. Anh Tư là độc giả và cũng là tác giả của DCVOnline. Xin nghe Phùng Mai nói chuyện với Phạm Thanh Nghiên hôm 16-9.

Trong khoảng tháng 4-2008. Mấy anh em chúng tôi đã liên lạc về Việt Nam để ngỏ ý chia sẻ nỗi đau đớn và khó khăn cùng với các anh em dân chủ trong nước sau khi các anh em dân chủ Hải Phòng biểu tình chống Trung Cộng ở Hà Nội nhân ngày đuốc thế vận đến Việt Nam. Công an đã hành hung đánh đập 9 anh em dân chủ rất dã man trong đấy có cô Phạm Thanh Nghiên và nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa. Sau đây là cuộc điện đàm với tôi ngay sau khi chúng tôi gởi quà cho anh em bên nhà và mong được chia sẻ nỗi đau đớn của họ, xin để ý nỗi xúc động của ông qua giọng nói đầy nghẹn ngào ở đoạn cuối.Nghe nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa nói chuyện.

Chiều hướng đấu tranh đòi dân chủ ngày càng quyết liệt và công khai, tôi nhận thấy một nhu cầu cấp bách để tạo điều kiện cho nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, cá nhân tôi lên tiếng kêu gọi giúp đỡ ông, chỉ sau 1 tuần thì tôi nhận được hung tin: nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa bị bắt. Nỗi phẫn nộ dâng tràn khắp các Email và các diễn đàn tự do từ trong và ngoài nước, những người yêu mến nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa không chỉ lên tiếng, họ liên kết với nhau để giúp đỡ an ủi gia đình ông. Xin nghe bà Nguyễn Thị Nga hôm 16-9-2008. Sự phỏng đoán của bà là chồng bà sẽ bị đi tù rất lâu. Vâng, thưa bà Nguyễn Thị Nga, nếu bản án tù cho chồng bà càng dài thì đấy chính là thước đo tội bán đất nhượng biển của đảng cộng sản Việt Nam.

Công hàm bán nước của đảng CSVN.

1 comment:

  1. ah, chào anh Phung Mai.....Mời anh vào trang nhà minh để đọc vài bài thật enlightened nhé.

    ReplyDelete