Khôn Nhà Dại Chợ




Chuyện cộng đồng Úc.

Xem trên Đàn Chim Việt

Hôm trước tôi gặp hắn ở quán phở, tôi bưng ly cà phê đang uống dở đến bàn hắn ngồi, mặt hắn hầm hầm rất khó ưa nhưng tôi biết tim hắn không như khuôn mặt.

- Lâu quá không gặp mà sao thấy mặt của mày hầm hầm dễ ghét quá dzậy? Tôi hỏi xã giao.

- Ghét là phải, thương thế đếch nào được cái thằng bị chứng tâm thần như tao. Hắn đáp.

- Mầy nói gì, mầy bị bệnh tâm thần? Nè bệnh tâm lý không dễ dàng phát hiện như mày nói à nghen.

- Phải rồi, chính vì vậy mà mày đếch biết mày cũng có bệnh như tao!

Hắn chụp cho tôi cái mũ “điên” làm tôi hơi buồn, trái lại cái bộ mặt đám ma của hắn bỗng vui hẳn lên, hắn cười thoải mái, nhe hàm răng còn dính mấy cọng hành lá mầu xanh trông rất bẩn, hắn chùi miệng rồi nói:

- Mày nghĩ thử xem, đã nhiều lần đảng cộng sản kêu gọi Việt kiều xóa bỏ hận thù, bây giờ là lần thứ hai ông Võ Văn Kiệt lại kêu gọi hòa giải với Việt kiều ngay trong lúc đảng cộng sản trù dập biết bao nhiêu người mà Việt kiều kính trọng, đứa con nít còn phải nổi cơn điên chứ đừng nói chứng tâm thần của tao không tái phát.

Hắn cúi xuống tiếp tục húp phở, tôi nghĩ vì hắn tức lắm nên nói thế nên tôi lảng sang chuyện khác.

- Thôi mầy ơi, chuyện cộng sản Việt Nam, chuyện “biết rồi khổ lắm nói mãi…” Bây giờ tao kể mầy nghe chuyện mới keng, chuyện đài truyền hình số 7.

Tôi hỏi hắn có xem chương trình Today Tonight không, hắn bảo chương trình ấy ai cũng biết là Today Fuckin Tonight với Noamy vì cô này hay chửi thề,  cô Anna mới lên thay hắn cũng kh
ộng xem…Hắn chỉ biết tin sơ sơ về chuyện đài truyền hình số 7 chương trình Today Tonight do bạn bè gởi email cho hắn. Thấy hắn không xem Today Tonight nên tôi kể lại chi tiết:

- Mầy biết đài số 7 chương trình Today Tonight gọi tiết mục ấy là “Vietnamese Sting”, chữ “sting” có nghĩa là  “người việt gian dối” theo tao, nó mang tính kỳ thị rất rõ rệt, nó lên án cả chính phủ Úc đã nhận các thuyền nhân Việt Nam, họ cho rằng từ khi có người Việt đến Úc, người Việt 
là gánh nặng cho quốc gia Úc này, mầy có nghĩ thế không?

Hắn không trả lời tôi nhưng quay sang cô chạy bàn xin thêm một cái ly nữa, hắn rót trà mời tôi uống, thấy thế tôi biết hắn muốn có bạn ngồi chơi nên tôi ngồi lại nói chuyện, nhưng hắn vẫn im lặng nên tôi kể tiếp cho hắn rõ:

- Mầy biết không, sau khi giới thiệu đề tài “Vietnamese Sting” họ sơ lược nội dung ông Vũ Văn Đạt ở tiểu bang Queensland gian lận trợ cấp an sinh xã hội, hành nghề bất chính, cha nội này còn có bất động sản khắp nơi, có nhà hàng cả hằng trăm khách đến ăn, rồi còn xây siêu thị trong khi giấy phép hành nghề xây cất đã bị cấm, ngay trong lúc tóm tắt nội dung thì lá cờ đỏ sao vàng hiện lên to tướng trên màn ảnh.

Hắn chồm người ngồi thẳng và trợn mắt lên:


- Có cả lá cờ đỏ sao vàng nữa sao? Mẹ kiếp, thế tại sao cộng đồng phải khiếu nại cho mệt, sao không để đảng cộng sản khiếu nại với chính quyền Úc, cái lá cờ khốn kiếp ấy cả thế giới cho rằng đấy là biểu tượng của Việt Nam, trong khi cha nội Đạt này rõ ràng là người có quốc tịch Úc, đáng lẽ đài số 7 phải chiếu lá cờ Úc chớ?

- Ờ thì cộng đồng chỉ lên tiếng chống sự kỳ thị, bôi nhọ người Việt thôi, còn cái lá cờ đỏ sao vàng thì họ bảo đài số 7 gợi nhớ vết thương lòng trong quá khứ mà họ cố gắng đẩy vào dĩ vãng.

Mấy ngày sau tôi nhận được bản copy email từ hắn, hắn ghi rõ cái Link trên internet để xem nội dung chủ đề “Vietnamese Sting”. Cái email ấy hắn gởi thẳng đến tờ Nhân Dân là cơ quan ngôn luận của đảng CS và gởi đến cả bộ ngoại giao Việt Nam ở Úc. Nội dung lá Email hắn viết rằng hắn chẳng thèm nhận vơ cái lá cờ khốn kiếp ấy, nó chỉ đại diện cho lũ "khôn nhà dại chợ", chính vì nó mà làm hắn nhục lây, nói dối lừa bịp dân mình thì giỏi, nhưng khi người ngoài bôi tro trát trấu lên mặt mình thì câm như hến, vậy mà cứ đòi hòa giải!


Phùng Mai
Melbourne 28-May-2007

No comments:

Post a Comment