Nguyễn Tấn Dũng và Đức Giáo Hoàng




Xem trên Đàn Chim Việt

Nguyễn Tấn Dũng:
- Thưa cha con là kẻ có tội, xin cha giải tội cho con, nhân danh cha và con và thánh thần…

Đức Giáo Hoàng:
- Thiên chúa là cha nhân từ, ngài luôn yêu thương con của ngài và luôn luôn tha tội lỗi con, nếu con đã thực lòng ăn năn sám hối, cha thay mặt thiên chúa sẽ giúp con ăn năn đền tội, vậy bây giờ con có thể xưng tội.

- Thưa cha, con phạm tội nói dối.

- Con đã nói dối ai, con đã xin lỗi họ chưa?

- Thưa cha, người dân Việt Nam họ bảo nói dối như vẹm, con là vẹm nên tự đấm ngực ăn năn hối lỗi xin cha giải tội cho con.

- Dũng, con từ Việt Nam sang đến Rôma để xưng tội, con biết tự hối như thế, thiên chúa là cha nhân từ, ngài sẽ tha tội cho con, từ nay con đừng nói dối như vẹm để tái phạm làm mất lòng thiên chúa nữa nhé.

- Thưa cha, nếu cha khuyên thế, từ nay con sẽ phải nói thật, lương tâm con cắn rứt khổ lắm vì con sẽ phạm tội nói hành nói tỏi người khác đấy là tội …nói xấu bố con.

- Sao lại thế?

- Thưa cha, xưa nay con nói dối nhiều người rằng Nguyễn Chí Thanh không phải là bố của con, nhưng nếu con xin lỗi người ta tội nói dối này thì vô tình con xác nhận bố con là kẻ ngoại tình với mẹ con, vì mẹ con không phải là vợ của Nguyễn Chí Thanh.

- Này đứa con tội lỗi của cha, con hãy xưng tội của con thôi, đừng xưng tội người khác. Chúa sẽ phán xét tội ngoại tình của Nguyễn Chí Thanh…như thế con phải làm việc đền tội, phải liếm đất ba lần vì tội nói dối.

- Lạy chúa! Đất bẩn thế mà phải liếm đến ba lần? Vậy nếu con bảo vợ con nó lau sạch nền gạch men trong nhà rồi con liếm mười lần, để con đền thêm những tội khác chưa xưng tiện thể. Thưa cha, con phải liếm mấy lần nếu con tiếp tục xưng những tội khác?

- Con hãy xưng hết tội của con ra đi, cha sẽ giúp con làm việc đền tội trước mặt thiên chúa.

- Thưa cha vì “lòng con lo buồn đau đớn cùng chê ghét tội con trên hết mọi sự, con dốc lòng chừa cải…” nhưng đền tội nặng quá thì con không dám xưng tiếp đâu, xin cha nhủ lòng thương mà nhẹ tay giúp đỡ con…vì người người anh em ruột thịt Nguyễn Tiến Thắng và Nguyễn Chí Vịnh rất thương con, chúng giúp con triệt để chống tham nhũng gọi là chống nội xâm, chúng con chống nội xâm hăng say vì nội xâm là “nậm xôi” thơm phức nên chúng con chẳng…nhịn được thưa cha.

- À thì do như thế cho nên Nguyễn Tấn Dũng nổi tiếng chống tham nhũng là vì thế. Dũng, tại sao con đồng lõa với chúng làm hại nhân dân Việt Nam như thế?

- Thưa cha, chúng nó đâu có làm hại nhân dân VN, con đây cũng là người VN mà chúng nó thương con lắm đấy chứ, chúng nó mang vàng bạc biếu tặng vợ con, xe mới quà cáp đến nhà con, rủ con đi du hí, ăn nhậu vui chơi… rồi còn chúc mừng con thành công thăng quan tiến chức nữa, chúng nó thương con là thương nhân dân đấy chứ, vì con là đảng, đảng là của nhân dân, yêu đảng là yêu dân mà.

- Đứa con tội lỗi của cha, như thế con đã liếm đủ thứ bẩn thỉu gấp trăm lần liếm đất rồi, tội của con không những phải liếm đất mà phải hành thân xác nhé. Dũng, con tự lấy roi mây mà quất vào thân mình 100 roi để đền tội, phải đấm ngực ăn năn thống hối xin chúa tha tội.

- Ối chúa ơi, roi mây mà quật lào lưng thì đau lắm! Con thấy mấy đứa cai tù đánh Nguyễn Hữu Lễ và Nguyễn Văn Lý rồi, đau lắm!!!

- Thế con đã thấy đảng cộng sản VN dùng cai tù và công an đánh người dân, đặc biệt là các tu sĩ mà không lên tiếng bênh vực sao?

- Tu sĩ là cái gì thưa cha?

- Linh mục Nguyễn Văn Lý, linh mục Nguyễn Hữu Lễ đức cha Phạm Kim Điền, hòa thượng Thích Quảng Độ, Thích Tuệ Sĩ v.v… là các tu sĩ, họ là người tu hành chớ là cái gì?

- Thưa cha, làm sao con bênh vực được những kẻ chống lại đảng và nhà nước, lẽ ra chúng phải biết yêu nước yêu dân tộc chứ?

- Dũng con. Họ là những người rao giảng lời chúa, rao giảng tin mừng, dạy dỗ người dân thương yêu nhau thay vì hận thù, sống bác ái thay vì ích kỷ, họ hy sinh an ủi những tù nhân đau khổ bệnh hoạn, họ đem ánh sáng vào nơi u mê, đem chân lý vào chốn lỗi lầm. Trong khi đảng và nhà nước sai lầm bất công, tham nhũng khắp nơi, lẽ ra đảng và nhà nước phải bảo vệ họ, cớ gì lại hành hạ họ như thế?

- Thưa cha, nếu họ yêu nhân dân thì họ phải yêu đảng, và yêu xã hội chủ nghĩa, đảng đã lãnh đạo nhân dân chống giặc ngoại xâm mà họ không yêu đảng mà họ yêu Vatican, yêu giáo hội ở Rôma thế thì họ đâu có yêu dân Việt Nam?

- Dũng à, con là kẻ hư đốn, ngu muội mà cứng đầu. Con đến đây xin cha giải tội thì con phải thực lòng ăn năn sám hối, con phải đấm ngực “lỗi tại tôi mọi đàng” nếu con muốn được tha tội nghe chưa?

- Dạ, thưa cha, 100 roi mây mà được tha tội thì cũng không sao, xưa nay ban lãnh đạo đảng vẫn giơ cao đánh khẽ các đảng viên ăn hối lộ tham nhũng, con cũng là đảng viên thì con cũng được quyền giơ cao đánh khẽ vào lưng mình chứ thưa cha?

- Lạy chúa, xin ngài dùng ánh sáng chân lý, soi sáng những tấm lòng u mê hèn nhát của những kẻ đê hèn lòng tràn ngập dục vọng, tự nhận là đại diện cho nhân dân Việt Nam, chúng đã làm hằng triệu người VN xấu hổ với quốc tế, oan ức vô bề và phải chịu nghèo túng nhất thế giới. Dũng, con hãy về đi… về đi…!

No comments:

Post a Comment