Khác Biệt giữa Hội bảo vệ TKTT và Hội Dân Oan


Sau đây là 2 bức thư do tôi viết để tránh sự hiểu lầm về sau, hy vọng nó phản ảnh sự minh bạch ngân quỹ của hội bảo vệ TKTT mặc dù rất ít ỏi.

Melbourne Australia 10-1-2007

Hội Bảo Vệ Trần Khải Thanh Thuỷ và Các Nhà Văn Bất Đồng Chính Kiến.

Kính gởi ông Văn Trọng Việt
P.O Box 163504
Fort Worth, TX 761-3504

Thành thật cảm ơn lòng tín nhiệm ở nơi ông đối với hội bảo vệ TKTT.

Sau khi nhận được thư ông đề ngày 8-12-2006. Chúng tôi đã bàn thảo với anh em trong hội cũng như với nhà văn TKTT và được chị cho biết niềm vui nơi chị vì đã được nhiều người yêu mến như ông. Vượt lên trên sự cảm xúc, chị cẩn trọng và khuyên hội bảo vệ TKTT không nên nhận tiền ủng hộ cho Hội Dân Oan do chính chị sáng lập bởi vì (tôi) Trần Khải Thanh Thuỷ:

1. Không phải là thủ quỹ của Hội Dân Oan.
2. Hội Dân Oan có ban tài chánh độc lập với hội bảo vệ TKTT và ngược lại.

Riêng những người ở Australia điều hành hội bảo vệ TKTT nhận thấy:

1. Không thể cáng đáng quá nhiều, chính vì thế chúng tôi nêu đích danh “Hội Bảo Vệ Trần Khải Thanh Thuỷ” để dồn mọi nỗ lực hạn hẹp của hội vào một người hầu mong được hiệu quả cao nhất.

2. Tuyệt đối tôn trọng sự minh bạch trong tiền bạc, mục đích tối thượng là Dân Chủ cho VN chứ không phải cá nhân TKTT, vì thế chúng tôi không thể làm ô danh các hội khác có cùng chung thiện chí và mục đích.

Nói như trên, không có nghĩa Hội Bảo vệ TKTT thiếu uyển chuyển hoặc linh động. Kính mong ông đọc lá thư đính kèm và lời đề nghị của nhà văn TKTT sau đây thì sẽ hiểu chúng tôi và hy vọng niềm tin nơi ông vẫn tiếp tục dành cho hội bảo vệ TKTT.

“Thua 2 anh Trúc Lê , Phương Duy và Phùng Mai

Như em đã nói ở thư trước, vì 400 con người khốn khổ đang bị đánh đập, bắt giam trong nhà tù Cộng Sản, trên vùng đất Tây nguyên xa xôi, nên em đã có ý định gửi 500 UAD từ quỹ của hội mình tới mục sư Nguyễn Công Chính để lo cho họ. Vì thế mong các anh thu xếp và chuyển giúp tới địa chỉ này để mục Sư Chính đến nhận: Ông (xin miễn công bố AAA-XXX-YYY, số KK Đường SSS thành phố Playcu. Số tel: 09064xxxx và 059xxxxx)

Thôi thì nghĩa nặng tình sâu, biển khổ mênh mông, cả 4 anh em mình cùng chung tay bồi lấp cho nỗi khổ trong lòng 400 con người đang ở tù này vợi bớt phần nào.

Rất mong được các anh và Phùng Mai ủng hộ . Phùng Mai có thể liên lạc với Mục Sư
Chính theo số này: 0935372049. Gửi lời chào đầu xuân năm mới. rất mong 1 ngày đoàn tụ tại thời điểm này sang năm.

Em
Trần Khải Thanh Thuỷ.”


Thưa ông. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ lời kêu gọi của nhà văn TKTT và đang thu xếp chuyển về cho cá nhân chị cũng như mục sư Nguyễn Công Chính hai khoản tiền khác nhau (một về Hà Nội một về Pleiku).

Kính mong ông chuyển thư này đến mọi người quan tâm cho họ biết những sự cẩn trọng của chúng tôi. Một khi chúng tôi bỏ vào quỹ bảo vệ TKTT thì đấy thuộc về sự điều hành của hội. Chúng tôi mong muốn sự độc lập rõ ràng giữa hội dân Oan và hội bảo vệ TKTT mặc dù chúng tôi hết lòng ủng hộ Hội Dân Oan, ngoài ra sự chuyển ngân từ hội này qua hội khác lại thêm chi phí ngân hàng không cần thiết, mong ông liên lạc với chị Trâm Oanh lisanguyen1975@web.de trong hội dân oan Việt Nam, hoặc Nguyễn Hải, Ngọc Bang, Thái Phụng (tôi không có email) để tìm cách bỏ vào ngân quỹ của Hội Dân Oan (có lẽ ở Mỹ) thay vì chuyển đến chúng tôi hội bảo vệ TKTT ở Australia.

Kính Thư

Thay mặt hội bảo vệ TKTT

Phùng Mai



* * * * * *

Melbourne Australia 10-1-2007

Hội Bảo Vệ Trần Khải Thanh Thuỷ và Các Nhà Văn Bất Đồng Chính Kiến.

Kính gởi ông /bà Kha V Le

Thành thật cảm ơn ông/bà đã hết lòng ủng hộ hội bảo vệ nhà văn TKTT. Chúng tôi đã nhận được hai lần chi phiếu của ông/bà, $50USD và $80USD, cá nhân tôi đã nói chuyện với nhà văn TKTT và được chị cho biết đấy là điều hết sức cảm kích đối với chị, hơn thế nữa, cũng trong 2 lá thư ông/bà đều ngỏ ý muốn giúp ông Trần Anh Kim và Bạch Ngọc Dương. Tôi cũng trao đổi điều này với chị TKTT và anh em trong hội bảo vệ TKTT như sau.

Với tư cách là hội đoàn có ngân quỹ và tên gọi rõ ràng (TKTT and Dissident Writer Support.) Chúng tôi e rằng nếu khơi ra một tiền lệ (ngoại lệ hay phá luật) thì sau này có thể chúng tôi không cáng đáng được thậm chí có thể sinh ra sự nghi ngờ lạm dụng hoặc mờ ám trong ngân quỹ. Nếu tin xấu sẩy ra với hội bảo vệ TKTT thì hậu quả xấu không đến với chúng tôi mà đến với mọi hội đoàn có thiện chí vì Dân Chủ cho VN. Điều ấy không một ai muốn, thưa ông/bà.

Trong tinh thần dân chủ cho Việt Nam và tấm lòng ông/bà dành cho quê hương nói chung và nhà văn TKTT nói riêng, với tư cách cá nhân, tôi nhận thấy đấy cũng là trách nhiệm và ơn nghĩa ta không thể không làm. Chị TKTT đã nói với tôi rằng, ông Trần Anh Kim thì chị có thể đến nhà thăm ông và trao tận tay không sợ phiền hà còn “thằng bé” Dương (lời chị) thì chỉ gọi điện là nó đến ngay vì nó không nhà cửa, ở đâu cũng bị công an đuổi…

Hội bảo vệ TKTT là một nhóm ít người, vì thế tình cảm dành cho hội viên và ủng hộ viên như ông/bà rất trân trọng. Chúng tôi nhận thấy đã hai lần ông/bà ủng hộ và đều ngỏ lời như trên thì đấy là lòng tin quý báu ông bà đã dành cho hội. Với mọi sự cẩn trọng, chúng tôi nhận lời ông/bà và sẽ gởi về cho chị TKTT trước dịp tết nguyên đán $500 từ ngân quỹ của hội. Ông/bà vui lòng gởi đến chúng tôi trước dịp này và nhớ đề rõ tên người nhận và bao nhiêu, chúng tôi sẽ bỏ chung vào số tiền trên và gởi về Hà Nội. Nhà văn TKTT sẽ chuyển đến ông Trần Anh Kim hoặc gọi Bạch Ngọc Dương đến nhận theo như lời yêu cầu của ông/bà.

Thay mặt hội bảo vệ nhà văn TKTT

Phùng Mai

T.B Nếu ông có dùng Email thì vui lòng liên lạc bằng email với chúng tôi:

phung.mai@gen-i.com.au
trucle111@yahoo.com
huyphuong1551@yahoo.com.au



CÁCH GỬI TIỀN GIÚP NHÀ VĂN TRẦN KHẢI THANH THỦY

Có ba cách để gửi tiền đến Hội Bảo Vệ Nhà Văn TKTT:

1. Nếu Bạn có trương mục Paypal (Paypal account) Bạn có thể gửi tiền ủng hộ vào account TKTT AND DISSIDENT WRITERS SUPPORT FUND bằng cách dùng địa chỉ email dưới đây (cách này vừa rẻ vừa tiện lợi):
Recipient’s Email: tktt_help@yahoo.com.au

2. Bạn có thể sử dụng cách gửi Bank-to-Bank để chuyển thẳng tiền vào Quỹ Hỗ Trợ Nhà Văn TKTT. Trong trường hợp này, Bạn nhớ điền tất cả mọi chi tiết dưới đây:
Account Name : TKTT AND DISSIDENT WRITERS SUPPORT FUND
Account Number : 062-319-1025 8084
Bank : Commonwealth Bank of AUSTRALIA
116 Burwood Road
BURWOOD NSW 2134 - AUSTRALIA
Branch : 116 Burwood Rd – BURWOOD – 2319
SWIFT CODE : CTBAAU2S

3. Bạn có thể mua một chi phiếu (cheque hoặc money order) đề trả cho (pay to) TKTT AND DISSIDENT WRITERS SUPPORT FUND, xong gửi về địa chỉ Hội chúng tôi sau đây:
TRAN KHAI THANH THUY
PO Box 4004 Ardeer Victoria 3022 AUSTRALIA.

Trân kính,
Trúc Lê, Phương Duy, Phùng Mai

No comments:

Post a Comment